วัฒนธรรมการดื่มกาแฟแต่ละประเทศ

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟแต่ละประเทศ

สารบัญ

      วัฒนธรรมการดื่มกาแฟสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของแต่ละสังคม เช่น ในอิตาลี วัฒนธรรมการดื่มกาแฟเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตประจำของคนอิตาลี ชาวอิตาลีนิยมดื่มกาแฟเอสเปรสโซ ซึ่งชงด้วย เครื่องเอสเปรสโซที่มีแรงดันสูง ทำให้กาแฟมีรสชาติเข้มข้น ชาวอิตาลีมักดื่มกาแฟเอสเปรสโซระหว่างมื้ออาหารหรือหลังอาหาร เพื่อเป็นการกระตุ้นร่างกายและสมองให้ตื่นตัว

ดื่มกาแฟ

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟในอิตาลี 

ชาวอิตาลีนิยมดื่มกาแฟเอสเปรสโซ ซึ่งมีลักษณะเป็นกาแฟเข้มข้นที่มีรสขม นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มยามเช้า หรือจิบระหว่างมื้ออาหาร ชาวอิตาลีมักดื่มกาแฟเอสเปรสโซในร้านกาแฟที่มีขนาดเล็กและอบอุ่น บรรยากาศเป็นกันเอง กาแฟจึงเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนฝูง

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟในฝรั่งเศส

ชาวฝรั่งเศสนิยมดื่มกาแฟคาเฟ่ออ เลอ ซึ่งมีลักษณะเป็นกาแฟผสมกับนมร้อนในอัตราส่วนเท่ากัน นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มยามเช้าหรือยามบ่าย ชาวฝรั่งเศสมักดื่มกาแฟคาเฟ่ออ เลอในร้านกาแฟที่ตกแต่งอย่างหรูหรา บรรยากาศโรแมนติก กาแฟจึงเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่เป็นความสุนทรีในการดื่มด่ำรสชาติของกาแฟและบรรยากาศของร้านกาแฟ

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟในอเมริกา

ชาวอเมริกันนิยมดื่มกาแฟดำ ซึ่งมีลักษณะเป็นกาแฟที่ชงด้วยน้ำร้อน นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มยามเช้าหรือยามดึก ชาวอเมริกันมักดื่มกาแฟดำในร้านกาแฟหรือที่บ้าน กาแฟจึงเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ชาวอเมริกันนิยมดื่มกาแฟดำคู่กับอาหารเช้า ขนมปังปิ้ง หรือแซนวิช

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟในญี่ปุ่น

ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มกาแฟดริป ซึ่งมีลักษณะเป็นกาแฟที่ชงด้วยน้ำร้อนผ่านกระดาษกรอง นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มยามเช้าหรือยามบ่าย ชาวญี่ปุ่นมักดื่มกาแฟดริปที่บ้านหรือที่ทำงาน กาแฟจึงเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการทำงาน ชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มกาแฟดริประหว่างการประชุมหรือทำงาน กาแฟช่วยให้พวกเขามีสมาธิและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟในประเทศไทย

ชาวไทยนิยมดื่มกาแฟสด ซึ่งมีลักษณะเป็นกาแฟที่ชงด้วยน้ำร้อนหรือน้ำร้อนผ่านนมข้นหวาน นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มยามเช้าหรือยามบ่าย ชาวไทยมักดื่มกาแฟสดในร้านกาแฟหรือที่บ้าน กาแฟจึงเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ชาวไทยนิยมดื่มกาแฟสดคู่กับขนมหวานหรืออาหารเช้า

นอกจากนี้ ยังมีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟที่น่าสนใจอีกมากมายในแต่ละประเทศ กาแฟจึงเป็นเครื่องดื่มที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมของแต่ละสังคมได้อย่างน่าสนใจ

Facebook
Twitter
Email