ทำอเมริกาโน่ยังไง ให้อร่อยถูกปาก จากร้านดัง

ทำอเมริกาโน่ยังไง

สารบัญ

ทำอเมริกาโน่ยังไง

ต่อไปนี้เป็นการทำอเมริกาโน่ยังไง หรือที่เรียกว่า Caffe Americano! เครื่องดื่มกาแฟยอดนิยมนี้จะทำให้ความขมของเอสเพรสโซนุ่มนวลด้วยน้ำร้อน

อะไรจะดีไปกว่ากาแฟอเมริกาโน่รสเลิศ? เอสเพรสโซรสขมและเข้ม นั้นยอดเยี่ยมมาก ประเด็นคือมันหมดเร็วมาก! เพิ่มความนุ่มนวลด้วย Caffe Americano เอสเพรสโซที่เติมน้ำร้อนเล็กน้อย ไม่เพียงแต่ทำให้ประสบการณ์การดื่มกาแฟยาวนานขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้รสขมนุ่มนวลขึ้นจนกลายเป็นสิ่งใหม่โดยสิ้นเชิง ต่อไปนี้เป็นบทความที่ช่วยสอนสำหรับวิธีทำอเมริกาโน: ทุกสิ่งที่ท่านจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับวิธีทำเครื่องดื่มเอสเพรสโซให้อร่อย

อเมริกาโน่คืออะไร?

อเมริกาโน่เป็นเครื่องดื่มเอสเพรสโซที่ชงด้วยน้ำร้อนและเอสเพรสโซ หรือที่เรียกว่า คาเฟ่อเมริกาโนบางทีอาจจะเรียกว่า แบลค คอฟฟี่ ท่านสามารถชงเครื่องดื่มโดยใช้เอสเพรสโซหนึ่งหรือสองช็อต และเติมน้ำในอัตราส่วนที่แตกต่างกัน การเจือจางการคั่วเอสเปรสโซสีเข้มจะทำให้รสชาติใกล้เคียงกับกาแฟดริปมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นที่มาของชื่อนี้! ต้นกำเนิดที่แท้จริงของคำนี้ค่อนข้างคลุมเครือ แต่เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดในปี 1970 “อเมริกาโน” แปลว่าอเมริกันในภาษาอิตาลีหรือสเปน ซึ่งหมายถึงความเข้มข้นของกาแฟที่ใกล้เคียงกับกาแฟดริปสไตล์อเมริกันมากกว่า

อเมริกาโน่มีนมมั้ย?

ไม่เคยมี. อเมริกาโน่แท้ไม่ใส่นม เช่นลาเต้คาปูชิโน่หรือมัคคิอาโต้ คุณสามารถเพิ่มนมได้หากต้องการ แต่มันไม่ใช่รูปแบบที่แท้จริงของเครื่องดื่มนี้

อเมริกาโน่หนึ่งชอตน้ำเท่าไหร่?

เป็นคำถามที่ดีและมีคำตอบมากกว่าหนึ่งคำตอบ อเมริกาโน่หนึ่งน้ำเท่าไหร่? มีอัตราส่วนต่างๆ ที่ถือว่ายอมรับได้:
อัตราส่วนกาแฟอเมริกาโน่โดยทั่วไปคือ 2: 1 นั่นคือน้ำร้อน 2 ส่วนต่อเอสเพรสโซ 1 ส่วน อัตราส่วนนี้ทำให้เครื่องดื่มยังคงมีรสชาติเข้มและขม เหมือนกับเอสเพรสโซ่ที่เจือจางลง
ท่านสามารถปรับแต่งน้ำในแบบอเมริกันเพื่อลิ้มรส บาริสต้าและร้านกาแฟทุกร้านทำอเมริกาโน่แตกต่างออกไป
ใช้ 3:1 เพื่อกาแฟที่นุ่มนวล นุ่มนวลขึ้น และมีปริมาณมากขึ้น อัตราส่วนนี้ทำให้อเมริกาโน่มีรสชาติเหมือนกาแฟดริปรสขม (ถ้าสั่งอเมริกาโน่ที่ร้านสีเขียวๆจะได้รสชาติประมาณนี้ครับ)


ต่อไปมาพูดถึงเอสเพรสโซกันดีกว่า!
วิธีทำอเมริกาโน่? เริ่มต้นด้วยเอสเพรสโซ แค่ใช้กาแฟเข้มข้นก็ไม่ได้ผล! ซึ่งหมายความว่าท่านจะต้องมีต่อไปนี้:
 

  • กาแฟคั่วเอสเปรสโซ: นี่เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มและขมที่เหมาะสม การคั่วเอสเปรสโซเป็นกาแฟคั่วที่เข้มมาก
  • เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ หรือ Aeropress: การทำเอสเพรสโซมีหลายวิธี!

เราจะใช้เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่ที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ ท่านสามารถใช้เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซแบบแมนนวล ขนาดเล็ก ได้เช่นกัน ซึ่งมีราคาถูกกว่าและพกพาสะดวก 

ทำอเมริกาโน่ยังไง

เมื่อท่านรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนน้ำและเทคนิคเอสเพรสโซ่แล้ว เครื่องดื่มกาแฟ ชนิดนี้ก็ไม่มีอะไรต้องรู้มากนัก !

ขั้นตอนพื้นฐานในการทำอเมริกาโน่มีดังนี้:
ตัดสินใจเลือกขนาดเครื่องดื่มของท่าน อเมริกาโน่ 1 ช็อตสามารถใส่ในแก้วเอสเพรสโซได้เป็นส่วนใหญ่  เครื่องดื่ม 2 ช็อตเหมาะที่สุดกับแก้วลาเต้

  • ทำเอสเปรสโซ. ใช้กาแฟคั่วเอสเปรสโซเพื่อทำเอสเพรสโซด้วยวิธี ที่คุณชื่นชอบ: ด้วยเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ อัตโนมัติ เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซแบบแมนนวลหรือAeropress
  • ต้มน้ำ. ใช้กาน้ำชาธรรมดาหรือกาน้ำไฟฟ้าในการต้มน้ำ อัตราส่วนมาตรฐานคือน้ำ 2:1 ต่อเอสเพรสโซ แต่คุณสามารถเพิ่มได้มากถึง 3:1
    ผสมทั้งสองอย่างแล้วชิมได้เลย! 
ทำอเมริกาโน่ยังไง

วัตถุดิบ

  • 2 ออนซ์ ( 2ช็อต)*
  • 4 ออนซ์น้ำร้อน4 ounce

คำแนะนำ

  1. ทำเอสเพรสโซ: ทำเอสเพรสโซโดยใช้เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซแบบแมนนวล เฟรนช์เพรส หรือโมก้าพอต ไปที่ วิธีการชงเอสเปรสโซ เพื่อดูคำแนะนำ
    เติมน้ำร้อน: ต้มน้ำโดยใช้เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซหรือในกาน้ำชาที่อุณหภูมิประมาณ 190 องศาฟาเรนไฮต์ เทลงในเอสเพรสโซ่ สนุก !
Facebook
Twitter
Email