Gibraltar Coffee เป็นเครื่องดื่มเอสเพรสโซที่มีเอสเพรสโซและนม ที่เท่ากัน

Gibraltar Coffee

สารบัญ

   Gibraltar Coffee เป็นเครื่องดื่มเอสเพรสโซที่มีเอสเพรสโซและนม ในปริมาณเท่ากัน! กาแฟเข้มข้นและนมเข้มข้นช่วยสร้างความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ 

คุณชอบเครื่องดื่มเอสเพรสโซที่สมดุลอย่างลงตัวใช่ไหม? ลองดื่มยิบรอลตาร์ ! แน่นอนว่าลาเต้ ยอดนิยม มันเป็นเมนูที่ดูหรูหรา โดยมีไมโครโฟมและท็อปปิ้งเป็นฟอง แต่ยิบรอลตาร์น่าพึงพอใจมากกว่าในความคิดของผม เอสเปรสโซและนมในปริมาณเท่ากันทำให้ได้สมดุลระหว่างรสชาติเข้มข้นและครีมมี่ เครื่องดื่มกาแฟสเปนนี้มีความนุ่มนวลเข้มข้นและเหมาะสำหรับการจิบ! ต่อไปนี้เป็นวิธีการทำ

กาแฟยิบรอลตาร์ Gibraltar Coffee คืออะไร?

  ยิบรอลตาร์เป็นเครื่องดื่มเอสเพรสโซที่ทำจากเอสเปรสโซและนม ในสัดส่วนเท่าๆ กัน หรือเรียกอีกอย่างว่าคอร์ทาโด มีต้นกำเนิดมาจากภาษาสเปน: “cortado” แปลว่า “ตัด” ในภาษาสเปน ซึ่งบ่งบอกว่าเอสเปรสโซถูกตัดด้วยนม

 ยิบรอลตาร์มีปริมาตรเท่ากันเสมอ: เอสเพรสโซ 1 ช็อตและนม 2 ออนซ์ ชื่อนี้มาจากแก้วที่เสิร์ฟ เรียกว่า “แก้วยิบรอลตาร์” เป็นแก้วขนาด 4.5 ออนซ์ ก้นเรียว ยิบรอลตาร์เริ่มต้นที่ซานฟรานซิสโกที่บริษัท Blue Bottle Coffee Company และแพร่กระจายจากที่นั่น ในขณะที่บางคนยืนยันว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างกาแฟ Cortado และ Gibraltar การวิจัยของเราพบว่าความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างทั้งสองมีเพียงแก้ว

Gibraltar Coffee

วิธีทำกาแฟยิบรอลตาร์: ขั้นตอนพื้นฐาน

คุณไม่สามารถสั่งกาแฟยิบรอลตาร์ที่ Starbucks (หรืออเมซอนได้) ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือร้านกาแฟแถวบ้านหรือทำเองที่บ้าน นี่คือเครื่องดื่มกาแฟในอุดมคติของเราเนื่องจากมีนมน้อยกว่าลาเต้ และสำหรับเราแล้วความสมดุลที่นุ่มนวลของเอสเพรสโซและนมก็ถือว่าเยี่ยมยอด ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนพื้นฐาน

  • ชงเอสเพรสโซ 2 ช็อต (ดูวิธีทำเอสเพรสโซ )
  • สตรีมนมหรือตีฟองนมสด ¼ ถ้วย ตามคำแนะนำ
  • เทเอสเปรสโซลงในแก้วยิบรอลตาร์ จากนั้นเติมนมลงไป

ต้องการยิบรอลตาร์ที่ไม่มีนมหรือไม่? ลองใช้นมข้าวโอ๊ต ซึ่งเป็นนมที่ไม่ใช่นมที่ดีที่สุดสำหรับการตีฟองและสตรีม

การทำเอสเปรสโซ

ส่วนที่สำคัญที่สุดของกาแฟยิบรอลตาร์? การทำเอสเปรสโซ ! สำหรับเมล็ดกาแฟ ให้ใช้กาแฟคั่วที่สำหรับเอสเปรสโซ: สิ่งสำคัญคือการได้รสชาติเข้มข้นและเข้มข้น อาจะคั่วกลางค่อนเข้มหรือคั่วกลางขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคน จากนั้นใช้วิธีใดวิธีหนึ่งต่อไปนี้ในการชงเอสเปรสโซ:

  • เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ : เครื่อง ชงกาแฟเอสเพรสโซ คือตัวเลือกที่ดีที่สุด รสชาติที่ได้เยี่ยมมาก แต่ราคาแพง หากคุณยังไม่มี ให้ลองใช้ ตัวเลือก แบบไม่ใช่เครื่องตามด้านล่างนี้
  • เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซแบบพกพา: เครื่อง ชงกาแฟเอสเปรสโซแบบแมนนวล เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่ง
  • เฟรนช์เพรส: เอสเปรสโซแบบเฟรนช์เพรส ก็ใช้งานได้ดีหากคุณมีอุปกรณ์ชงกาแฟนี้อยู่แล้ว
  • โมก้าพอต: หรือชงกาแฟเอสเปรสโซเข้มข้นด้วย โมก้าพอต

การสรีมหรือตีฟองนม

  สำหรับกาแฟยิบรอลตาร์ นมจะถูกสตรีมแต่ไม่มีเนื้อสัมผัสเหมือนลาเต้ วิธีนี้ทำให้ดื่มที่บ้านได้ง่ายขึ้น เนื่องจากคุณไม่ต้องหมกมุ่นอยู่กับไมโครโฟมมาก ต่อไปนี้คือสิ่งที่ต้องทำ:

  • ตีฟองนม ด้วยที่ตีฟองนมแบบมือหรือเฟรนช์เพรส กระบวนการตีฟองคือสิ่งที่คุณต้องทำหากคุณไม่มีเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ อุปกรณ์ที่ดีที่สุดคือที่ตีฟองนมถ้าคุณมี แต่เครื่องกดแบบฝรั่งเศสก็ใช้ได้ดีเช่นกัน
  • สรีมนมโดยใช้เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ แน่นอนว่ายิบรอลตาร์ที่ดีที่สุดใช้นมที่ตรีมด้วยเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ ! ไปที่ วิธีการนึ่งนม และใช้คำแนะนำในการยืดนมให้มีความสูง 20 ถึง 25%

 

ขอให้มีควาทมสุขกับกาแฟที่ทำเองนะ

Facebook
Twitter
Email